Darwin Nunez trông có vẻ là một kẻ nóng nảy nhưng việc tăng gấp đôi số bài học tiếng Anh của mình, sự giúp đỡ từ ‘con trai’ của Jurgen Klopp và những lời khuyên của Marcelo Bielsa đã giúp thu hẹp khoảng cách với Erling Haaland cho ‘Liverpool Reloaded’

Anfield chưa được một giờ trong trận ra mắt sân nhà của Darwin Nunez cho Liverpool khi anh bị đuổi khỏi sân vì pha húc đầu ngu ngốc vào Joachim Andersen của Crystal Palace. Chỉ phút thứ 57 trong trận đấu sân nhà đầu tiên của anh đã xảy ra một sự cố đánh dấu năm đầu tiên anh thi đấu bết bát ở Merseyside.

Nunez đã ghi bàn vào lưới Fulham một tuần trước đó, nhưng vào thời điểm anh ghi bàn thắng thứ hai ở Premier League trong trận thua Arsenal vào ngày 9 tháng 10, một tiền đạo mới khác được đưa đến bờ biển này với số tiền lớn đã vượt qua 15 bàn thắng ở giải VĐQG, với ba hat- thủ thuật.

Sự so sánh giữa Nunez và Erling Haaland của Manchester City là điểm thu hút chính trước mùa giải trước, với tài liệu quảng cáo của Premier League cho thấy hai tiền đạo tóc đuôi ngựa đối đầu nhau như một trận chiến để đưa đội bóng toàn sao của họ lên một tầm cao mới.

Trên thực tế, cuộc tranh luận đó gần như đã kết thúc trước khi nó bắt đầu. Haaland đã ghi 52 bàn trên mọi đấu trường và giúp đội bóng của Pep Guardiola giành cú ăn ba, bỏ xa Nunez với vị trí thứ 15 trong một mùa giải không danh hiệu, dưới mức trung bình cho Liverpool, đội kém Man City 22 điểm.

Nhưng bước vào cuộc gặp đầu tiên của mùa giải giữa những gã khổng lồ – hai đội mạnh nhất không thể tranh cãi ở Anh trong khoảng 5 năm trở lại đây – câu chuyện có vẻ hơi khác một chút, khi Liverpool chỉ kém đội đầu bảng một điểm trước cuộc gặp bom tấn của họ tại vòng bảng. Sân vận động Etihad.